അയോധ്യ രാമക്ഷേത്രവും കാളി ദേവതയും

അയോധ്യ രാമക്ഷേത്രവും കാളി ദേവതയും
അയോധ്യ രാമക്ഷേത്രവും കാളി ദേവതയും
Share  
2024 Jan 21, 07:17 PM
mannan
vasthu
samudra
ayur
samudra
mannan
ayur
BOBY
laureal garden

( ജനുവരി 12, 2024 അയോധ്യ , സമാധാനം , രാമക്ഷേത്രം , ആത്മീയത )

Courtesy: Blog of Sri Sri Ravi Shankar ji dated 12-01-2024


2002-ലെ വേനൽക്കാലത്ത്, അന്നത്തെ വിശ്വഹിന്ദു പരിഷത്തിന്റെ (വിഎച്ച്പി) പ്രസിഡന്റായിരുന്ന അശോക് സിംഗാൾ ഞങ്ങളുടെ ബാംഗ്ലൂർ ആശ്രമത്തിൽ എന്നെ കാണാൻ വന്നു. രാമജന്മഭൂമി ബാബറി മസ്ജിദ് തർക്കവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് കാഞ്ചി ശങ്കരാചാര്യ ജയേന്ദ്ര സരസ്വതിയുമായി കൂടിക്കാഴ്ച നടത്തിയ കാഞ്ചീപുരത്ത് നിന്നാണ് അദ്ദേഹം എത്തിയത്. ശങ്കരാചാര്യരും പ്രമുഖ മുസ്ലീം നേതാക്കളും തമ്മിൽ നടത്തിയ ചർച്ച പരാജയപ്പെട്ടതിന് തൊട്ടുപിന്നാലെയായിരുന്നു ഇത്.


അശോക് ജി ഇപ്പോൾ പ്രധാനമന്ത്രി അടൽ ബിഹാരി വാജ്‌പേയി, രാമക്ഷേത്രം പണിയുന്നതിനുള്ള പാത ഉടൻ വൃത്തിയാക്കണമെന്ന് ആഗ്രഹിച്ചു. ഇതായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഒരു പോയിന്റ് അജണ്ട. വാജ്‌പേയി ജി ഒരു കൂട്ടുകക്ഷി സർക്കാർ നടത്തുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ ചില ആവശ്യങ്ങൾ അപ്രായോഗികമായി തോന്നി.


വേൾഡ് ഇക്കണോമിക് ഫോറത്തിൽ നിന്ന് ഞാൻ ഇന്ത്യയിലേക്ക് മടങ്ങിയതിന് ശേഷം 2001 ൽ ഞങ്ങൾ കണ്ടുമുട്ടിയത് മുതൽ വാജ്‌പേയി ജിയും ഞാനും അയോധ്യ വിഷയത്തിൽ സമ്പർക്കം പുലർത്തിയിരുന്നു . ദീർഘകാലമായി നിലനിൽക്കുന്ന തർക്കത്തിന് സമാധാനപരമായും സൗഹാർദ്ദപരമായും പരിഹാരം കാണാനുള്ള ചുമതല അദ്ദേഹം എന്നെ ഏൽപ്പിച്ചിരുന്നു. അതിനു മറുപടിയായി, മുസ്‌ലിം സമുദായത്തിലെ നേതാക്കളുമായും സ്വാധീനമുള്ള അംഗങ്ങളുമായും ഞാൻ നിരവധി ചർച്ചകൾ ആരംഭിച്ചു. ഈ ആലോചനകളുടെ സൂക്ഷ്മതകൾ മറ്റൊരു കാലത്തേക്ക് ഒരു കഥയാണ്.


കൗതുകകരമെന്നു പറയട്ടെ, ആ സമയത്ത്, അശോക് ജി പ്രധാനമന്ത്രി വാജ്‌പേയിയുമായി സംസാരിച്ചിരുന്നില്ല, പ്രത്യേകിച്ചും അയോധ്യ തർക്കവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തന്റെ മരണം വരെ നിരാഹാര സമരത്തിനിടെ പ്രധാനമന്ത്രി വാജ്‌പേയിക്ക് നിർബന്ധിച്ച് ഭക്ഷണം നൽകിയതിന് ശേഷം. അതിനാൽ, സർക്കാരിന്റെ തകർച്ചയിലേക്ക് നയിച്ചാലും രാമജന്മഭൂമി വിഷയം ഒരിക്കൽ കൂടി പരിഹരിക്കാനുള്ള നിയമനിർമ്മാണം അവതരിപ്പിക്കാൻ വാജ്‌പേയി ജിയെ ബോധ്യപ്പെടുത്താൻ എന്നെ പ്രേരിപ്പിക്കാൻ അദ്ദേഹം ആശ്രമത്തിൽ എത്തിയിരുന്നു. “ഞാൻ കാര്യമാക്കുന്നില്ല,” അവൻ പറഞ്ഞു.


76-ാം വയസ്സിൽ, എന്റെ ഒന്നര ഇരട്ടി പ്രായമുള്ള അശോക് ജി, അദ്ദേഹത്തിന്റെ കണ്ണുകളിൽ തീക്ഷ്ണമായ ഒരു ചൈതന്യവും ഒരു തീപ്പൊരിയും പ്രസരിപ്പിച്ചു; അഭിനിവേശവും നീതിപൂർവകമായ രോഷവും നിരാശയും പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന ഒരു തീപ്പൊരി. ക്ഷേത്രം എന്നെങ്കിലും നിർമ്മിക്കപ്പെടുമോ എന്ന് അദ്ദേഹം എന്നോട് ചോദിച്ചു. തന്റെ ജീവിതകാലത്ത് അത് കാണാൻ കഴിയുമോ? ചുരുങ്ങിയത് 14 വർഷത്തേക്കെങ്കിലും ഇത് സംഭവിക്കില്ലെന്ന് എനിക്ക് അപ്പോൾ ബോധപൂർവ്വം തോന്നി. "അതിന് വേണ്ടി പ്രാർത്ഥിക്കുക, നിങ്ങളുടെ പ്രതിബദ്ധതയോടെ, എല്ലാം സാധ്യമാണ്" എന്ന് ഞാൻ അദ്ദേഹത്തോട് പറഞ്ഞത് ഓർക്കുന്നു. അശോക് ജി ആശ്രമം വിട്ടത് ഞാൻ പറഞ്ഞത് പകുതി ബോധ്യപ്പെട്ടിട്ടാണ്.


പിറ്റേന്ന് രാവിലെ ധ്യാനത്തിനിടയിൽ , ഉയിർത്തെഴുന്നേൽക്കേണ്ട കുളമുള്ള ഒരു ജീർണിച്ച ദേവീക്ഷേത്രം ഞാൻ ദർശിച്ചു. ആ സമയത്ത് ഞാൻ അത് അത്ര ശ്രദ്ധിച്ചില്ല. കുറച്ച് ദിവസങ്ങൾക്ക് ശേഷം, തമിഴ്നാട്ടിൽ നിന്നുള്ള ഒരു വൃദ്ധ നാഡി സിദ്ധർ ആശ്രമം സന്ദർശിച്ച് എന്നെ കാണാൻ ആഗ്രഹിച്ചു. പുരാതന താളിയോലകൾ വായിക്കുമ്പോൾ, അദ്ദേഹം സൗമ്യമായ അധികാരത്തോടെ പറഞ്ഞു, "ഗുരുദേവാ, രാമജന്മഭൂമി പ്രശ്നം പരിഹരിക്കാൻ രണ്ട് സമുദായങ്ങളെയും ഒരുമിച്ച് കൊണ്ടുവരുന്നതിൽ നിങ്ങൾ ഒരു പങ്ക് വഹിക്കണമെന്ന് എഴുതിയിരിക്കുന്നു." അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു, “ശ്രീരാമന്റെ കുലദേവി, കുലദേവതയായ ദേവകാളിക്ക് വേണ്ടി നിർമ്മിച്ച ഒരു ക്ഷേത്രം കടുത്ത അവഗണനയിൽ നശിക്കുകയാണെന്ന് നാഡി ഇലകൾ വെളിപ്പെടുത്തുന്നു. അത് പുനഃസ്ഥാപിക്കാത്തിടത്തോളം അയോധ്യയിലെ രാമക്ഷേത്രത്തിന് ചുറ്റുമുള്ള അക്രമങ്ങളും സംഘർഷങ്ങളും അവസാനിക്കില്ല. “അത് ചെയ്യണം!” എന്ന് അദ്ദേഹം ആവർത്തിച്ചപ്പോൾ അടിയന്തിരതയും ശക്തമായ ബോധ്യവും ഉണ്ടായിരുന്നു.

ph1

അങ്ങനെയൊരു ക്ഷേത്രം ഉണ്ടെന്ന് നാദി സിദ്ധരോ ഞാനോ അറിഞ്ഞിരുന്നില്ല. ചില സ്രോതസ്സുകൾ വഴി, അയോധ്യയിൽ കാളീ മന്ദിരങ്ങളുടെ സാന്നിധ്യത്തെക്കുറിച്ച് അന്വേഷിച്ചു. അധികം താമസിയാതെ രണ്ട് കാളി മന്ദിരങ്ങൾ ഉണ്ടെന്ന് ഞങ്ങൾ കണ്ടെത്തി. ആദ്യത്തേത്, നഗരത്തിന്റെ ഹൃദയഭാഗത്ത്, ഛോട്ടി ദേവ്കാളി മന്ദിർ എന്നും, രണ്ടാമത്തേത്, കുറച്ചുകൂടി ദൂരെ, ദേവകാളി മന്ദിർ എന്നും അറിയപ്പെട്ടു.


ദേവകാളി മന്ദിർ ഘടന തകർന്ന നിലയിലായിരുന്നു, അതിന്റെ മധ്യഭാഗത്തുള്ള കുളം മാലിന്യം തള്ളാനുള്ള സ്ഥലമായി കുറഞ്ഞു. ക്ഷേത്രം പുനരുദ്ധരിക്കുന്നതിനും കുളം പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുന്നതിനുമുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആരംഭിക്കാൻ ഞാൻ ന്യൂഡൽഹിയിലും ലഖ്‌നൗവിലുമുള്ള ഞങ്ങളുടെ സന്നദ്ധപ്രവർത്തകരെ സമീപിച്ചു. സെപ്തംബർ പകുതിയോടെ അവർ ആ ദൗത്യം വിജയകരമായി പൂർത്തിയാക്കി.


സെപ്തംബർ 18ന് ഒരു കൂട്ടം ആളുകളുമായി ഞാൻ അയോധ്യയിൽ എത്തി. ഹനുമാൻ ഗർഹി, ശ്രീരാമ ജന്മസ്ഥാൻ, മറ്റ് പുണ്യസ്ഥലങ്ങൾ എന്നിവിടങ്ങളിലേക്കുള്ള ഞങ്ങളുടെ സന്ദർശനങ്ങൾ നഗരത്തിലെ ഇടുങ്ങിയ പാതകളിലൂടെയും മാലിന്യങ്ങൾ നിറഞ്ഞ പാതകളിലൂടെയും ഞങ്ങളെ കൊണ്ടുപോയി, അവ അവഗണനയുടെ ചിത്രമായിരുന്നു. ആളുകൾക്കിടയിൽ ഭയത്തിന്റെ ഒരു ബോധം നിലനിന്നിരുന്നു. ഞാൻ പോകുന്നിടത്തെല്ലാം, ഈ ദീർഘകാല സംഘർഷത്തിൽ എത്ര സന്യാസിമാർക്കും സന്യാസിമാർക്കും ജീവൻ നഷ്ടപ്പെട്ടുവെന്നതിന്റെ ദുരന്തകഥ ആളുകൾക്ക് പറയാനുണ്ടാകും. നിയുക്ത ആശ്രമങ്ങളോ കുടുംബമോ സ്ഥാനമാനങ്ങളോ ഇല്ലാത്ത ഈ സാധുമാർക്ക് വേണ്ടി ശബ്ദിക്കാൻ ആരും ധൈര്യപ്പെടില്ല. അവരുടെ ദുരിതകഥകൾ കേട്ടപ്പോൾ ഹൃദയഭേദകമായിരുന്നു. മാധ്യമങ്ങളിൽ ഒരിക്കലും ഇടം പിടിക്കാത്ത കഥകൾ.


2002 സെപ്തംബർ 19-ന് രാവിലെ ദേവകാളി ക്ഷേത്രത്തിന്റെ പുനഃപ്രതിഷ്ഠ നടന്നു. ഞങ്ങളുടെ ആശ്രമത്തിലെ ഒരു സംഘം പണ്ഡിറ്റുകൾ എന്റെ സാന്നിധ്യത്തിൽ ചടങ്ങുകൾ നടത്തി. വിശുദ്ധ അഗ്നിയിൽ പൂർണ്ണാഹുതി അർപ്പിക്കുമ്പോൾ, ഈ ക്ഷേത്രത്തിലെ പ്രായമായ പുരോഹിതന്റെ കണ്ണുകളിൽ സന്തോഷത്തിന്റെയും നന്ദിയുടെയും കണ്ണുനീർ ഞാൻ ശ്രദ്ധിച്ചു. ദേവകാളി ദേവി അവളുടെ എല്ലാ തേജസ്സിലും തിളങ്ങി.


ph2

വിചിത്രമെന്നു പറയട്ടെ, ക്ഷേത്രത്തിലെ പൂജയ്ക്ക് ശേഷം, വർഗീയ കലാപത്തിന്റെ പേരിൽ പട്ടണം രക്തച്ചൊരിച്ചിലോ കലാപത്തിനോ സാക്ഷ്യം വഹിച്ചിട്ടില്ല. ഒരു പ്രവചനം നിവൃത്തിയായി. അശോക് സിംഗാളും അന്ന് സന്നിഹിതരായിരുന്നു, രാമക്ഷേത്ര പ്രശ്‌നം അന്തിമ പരിഹാരത്തിലേക്ക് നീങ്ങാൻ കുറഞ്ഞത് 14 വർഷമെങ്കിലും എടുക്കുമെന്ന അതേ മുൻകരുതൽ എനിക്കുണ്ടായിരുന്നു.


ph3

അന്നു വൈകുന്നേരം, ദേവകാളി ക്ഷേത്ര പരിസരത്ത് ഒരു സന്ത് സമാഗമം നടന്നു, ഞങ്ങൾ ഹിന്ദു, സൂഫി സന്യാസിമാരെ ക്ഷണിച്ചു. ആയിരത്തിലധികം പേർ സത്സംഗത്തിൽ പങ്കെടുത്തു. തർക്കം സമാധാനപരമായി പരിഹരിക്കാൻ എല്ലാവരും കൂട്ടായി പ്രാർത്ഥിച്ചു. ഞാൻ മുസ്ലീം നേതാക്കളെ ആദരിക്കുമ്പോൾ, അവർ എനിക്ക് തുളസി രാമായണത്തോടൊപ്പം ഖുറാൻ കോപ്പി സമ്മാനിക്കുകയും ശ്രീരാമനോടുള്ള അഗാധമായ ആരാധനയെക്കുറിച്ച് പറയുകയും ചെയ്തു. അവരുടെ ആംഗ്യത്തിൽ സാഹോദര്യത്തിന്റെ അനിഷേധ്യമായ ആത്മാവുണ്ടായിരുന്നു. കമ്മ്യൂണിറ്റികൾ ഭിന്നിച്ച് നിൽക്കണമെന്ന് നിക്ഷിപ്ത താൽപ്പര്യമുള്ളവർ മാത്രമേ ആഗ്രഹിക്കുന്നുള്ളൂ എന്ന എന്റെ വിശ്വാസത്തെ അത് ശക്തിപ്പെടുത്തി.


ഈ കാലപ്പഴക്കമുള്ള സംഘട്ടനത്തിൽ ഇതിനകം വേണ്ടത്ര രക്തം ചൊരിയപ്പെട്ടിരുന്നു, സമയത്തെ പരീക്ഷിക്കുന്ന ഒരു പ്രമേയം ആവശ്യമായിരുന്നു. ഇത് മനസ്സിൽ വെച്ചുകൊണ്ട്, 2003-ൽ, മുസ്ലീം സമുദായത്തിന് രാമജന്മഭൂമി ഹിന്ദുക്കൾക്ക് സമ്മാനിക്കാമെന്നും ഹിന്ദുക്കൾക്ക് അവർക്ക് 5 ഏക്കർ സമ്മാനമായി നൽകാമെന്നും കോടതിക്ക് പുറത്തുള്ള ഒത്തുതീർപ്പ് ഞാൻ നിർദ്ദേശിച്ചു. ഒരു മസ്ജിദ് പണിയുന്നതിനുള്ള സ്ഥലം അവർ നിർമ്മിക്കാൻ സഹായിക്കും. ഇത് വരും തലമുറകൾക്ക് ഇരു സമുദായങ്ങളും തമ്മിലുള്ള സാഹോദര്യത്തിന്റെ വ്യക്തമായ സന്ദേശം നൽകും.


ph4

 ദേവകാളി പ്രാണപ്രതിഷ്ഠയ്ക്ക് ശേഷം അശോക് ജി എന്നെ അലഹബാദിലെ തന്റെ തറവാട്ടു വീട്ടിലേക്ക് ക്ഷണിച്ചു. ഒരു കൂട്ട ധ്യാനം നയിച്ചതിന് ശേഷം, ഞാൻ അശോക് ജിയോട് പറഞ്ഞു, അത് മനുഷ്യപ്രയത്നം മാത്രമല്ല, ദൈവഹിതവും ഏത് പ്രവർത്തനത്തിന്റെയും ഫലപ്രാപ്തിയിൽ ഒരു പങ്കു വഹിക്കുന്നു. അതിനായി നമുക്ക് ക്ഷമ ആവശ്യമാണ്. അവൻ കാര്യങ്ങൾ തിരക്കുകൂട്ടരുതെന്നും തിടുക്കത്തിൽ ഒന്നും ചെയ്യരുതെന്നും ഞാൻ അദ്ദേഹത്തോട് സൂചന നൽകി. വൈകുന്നേരമായപ്പോഴേക്കും, അദ്ദേഹം കൂടുതൽ വിശ്രമവും ഉറപ്പുമുള്ളതായി കാണപ്പെട്ടു, വാജ്‌പേയി സർക്കാരിനെതിരായ തന്റെ നിലപാടിൽ അദ്ദേഹം മയപ്പെടുത്തി.




ph-7



capture_1705844704

വർഷങ്ങൾ കടന്നുപോയി. 2017-ൽ, ഇരു സമുദായങ്ങളിലെയും നേതാക്കളുടെയും പിന്നീട് സുപ്രീം കോടതിയുടെയും പ്രേരണയാൽ, രാമജന്മഭൂമി വിഷയത്തിൽ മധ്യസ്ഥത വഹിക്കാനുള്ള എന്റെ ശ്രമങ്ങൾ ഞാൻ പുനരാരംഭിച്ചു. ആത്യന്തികമായി, സുപ്രീം കോടതി വിധി പുറപ്പെടുവിച്ചു, പ്രസ്തുത സ്ഥലം ഒരു ക്ഷേത്രം പണിയാൻ അനുവദിച്ചു, അഞ്ച് ഏക്കർ പള്ളി പണിയാൻ നിശ്ചയിച്ചു. 500 വർഷം പഴക്കമുള്ള ഒരു സംഘർഷം സമാധാനപരമായ ഒരു പരിഹാരത്തിൽ എത്തിച്ചേർന്ന സുപ്രധാന സന്ദർഭമായിരുന്നു അത്.


ഒരു സ്ഥൂല പ്രതിഭാസമായി പലപ്പോഴും തോന്നിയേക്കാം, യഥാർത്ഥത്തിൽ അതിന് ഒരു അന്തർലീനവും സൂക്ഷ്മവുമായ വശമുണ്ട്. മൂർത്തമായ മണ്ഡലത്തിനുള്ളിൽ കാരണ-പ്രഭാവ ചലനാത്മകതയിലേക്ക് നാവിഗേറ്റ് ചെയ്യാൻ ഞങ്ങൾ പ്രവണത കാണിക്കുന്നു, അപൂർവ്വമായി അതിനപ്പുറത്തേക്ക് നമ്മുടെ ധാരണ വിപുലീകരിക്കുന്നു. നാം വസിക്കുന്ന ഈ നിഗൂഢ ലോകത്തിന്റെ മറ്റൊരു നിഗൂഢത - ആത്യന്തികമായി ഭൌതിക ലോകത്ത് എന്താണ് സംഭവിക്കുന്നതെന്ന് സൂക്ഷ്മമായ മണ്ഡലത്തിന്റെ ശക്തികൾക്ക് വലിയ അഭിപ്രായമുണ്ട് എന്നതാണ് സത്യം.

mannan-coconu-oil--new
Laureal middle 4
ayur
ayur
samudra2
ayur
BOBY
laureal

വാർത്തകൾ പ്രസിദ്ധീകരിക്കാൻ

8714910399

വാർത്തകളും വിശേഷങ്ങളും മുടങ്ങാതെ ലഭിക്കാൻ വാട്സ്‌ആപ്പ്‌ ഗ്രൂപ്പിൽ അംഗം ആവുക

Join WhatsApp Group

Related Articles

mannan bottom 3
samudra bottom 5
Nethralaya bottom 6
jiTHESHji
Thankachan Vaidyar 2
MANNAN LARGE
MANNAN
AYUSH
samudra3
ayur
BOBY
laureal